Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của turbo tăng áp
Turbo tăng áp là một tăng áp động cơ diesel một trong những phần quan trọng của nó từ bộ lọc không khí áp suất không khí, làm tăng lượng tăng cao để tăng sức mạnh của động cơ diesel. Do môi trường làm việc khắc nghiệt bộ siêu tăng áp, thiệt hại tăng áp thường xuất hiện để sử dụng tràn dầu và thường xuyên hiện tượng vòng thay thế. Nếu đơn vị T200 xe ủi đất diesel của tôi về một sự thay thế trong vòng một năm năm turbo tăng áp để các bộ phận phụ tùng cho xe ủi đất lệ phí hàng năm chỉ đạt 15.000 nhân dân tệ tăng áp, thời gian chết tích lũy cho thay thế một turbo tăng áp thời gian trong 10h, và nghiêm trọng ảnh hưởng đến việc sử dụng các xe ủi đất hiệu quả và kinh tế. Thực tế cho thấy, ngoài cuộc sống của turbo tăng áp và chất lượng sản xuất liên quan, chủ yếu là liên quan đến hoạt động không đúng, lắp đặt bôi trơn phi tiêu chuẩn và người nghèo và các yếu tố khác.
1, nguyên nhân tăng áp thiệt hại
(1) là nguyên nhân nghèo bôi trơn vòng thiệt hại turbo tăng áp hàng đầu. Chủ yếu trong dầu bôi trơn bôi trơn nghèo không có dầu , thiếu dầu, rò rỉ đường ống dẫn dầu và suy giảm dầu. Ba hiện tượng đầu tiên là một kết quả trực tiếp của hoạt động không đúng: nếu động cơ tải được tăng lên một khi bắt đầu, sau đó áp lực và nhiệt độ của dầu bôi trơn không thể đáp ứng nhu cầu của các hoạt động của turbo tăng áp, thiếu hụt nghiêm trọng của dầu bôi trơn, turbo tăng áp sẽ gây ra tử vong thiệt hại; đột ngột dừng lại khi động cơ đang chạy, máy bơm được dừng lại vào lúc này, nhưng vẫn còn một tăng cường nhiệt độ cao, nhà nước tiếp tục hoạt động mà không dầu, và do đó nhiệt tích lũy trong turbo tăng áp có thể không được phân phối, đó là mang có thể do quá nhiệt do hao mòn hoặc bị giết; áp suất không khí thấp hơn nếu động cơ chạy không tải kéo dài, áp lực xả và phụ nén (dưới áp suất dầu turbo tăng áp), cộng với tăng cường tốc độ chạy không tải khi thấp, dẫn đến khác nhau Phó khó khăn để tạo thành một bộ phim, gây ra sự cố tràn dầu phía cuối tua-bin và máy nén tăng cường thể thao; Nếu trước khi trục tua-bin cánh quạt quay sẽ không làm cho nó vào mỡ của họ vào hoạt động, sẽ là kết quả của quá trình cài đặt của dầu tuabin cánh quạt ảnh hưởng xấu đến chất bôi trơn. Suy giảm chủ yếu đề cập đến dầu bôi trơn suy giảm thùng đựng nước thải do Mifengbuyan hoặc khí nóng vào mang, dẫn đến suy giảm dầu địa phương, do đó, turbo tăng áp bôi trơn kém.
(2) vào các tạp chất làm trầm trọng thêm thiệt hại turbo tăng áp. Sau khi các tạp chất với con đường ma sát khác nhau vào các turbo tăng áp sẽ đẩy nhanh phao mặc mang, rò rỉ turbo tăng áp hàng đầu. Có nhiều cách để tạp chất nguồn: thủy điện được cài đặt turbo tăng áp thay thế chính dầu dầu dầu và bộ lọc , do đó các tạp chất trong dầu không được thông quan trong thời gian; không khí thông qua không khí lọc , lọc là người nghèo, các tạp chất được đưa; hàng đường ống dẫn khí than cốc và các tạp chất khác từ sự xâm nhập tuabin kết thúc; tạp chất vào chất bôi trơn dầu dọc đường, hệ thống lượng rò rỉ, do đó bụi và cát bị hút vào nhà máy nén, làm cho lưỡi mặc.
(3) trong bộ turbo tăng áp dưới nhiệt độ cao và tốc độ cao làm việc, các tua bin và máy nén lưỡi môi trường làm việc khắc nghiệt dễ bị thiệt hại mệt mỏi.
2, các biện pháp chính để kéo dài tuổi thọ của turbo tăng áp
(1) Thực hiện nghiêm các quy tắc động cơ. Được áp dụng khi khởi động động cơ, nhàn rỗi đầu tiên cho 3-5min, công việc phải nổi mang trạng thái bôi trơn đạt được sau khi tải, trước khi tắt máy bình thường, động cơ diesel nên giảm dần tải, và sau khi nhàn rỗi cho 3-5min, do đó nhiệt độ đang dần hạ xuống tuabin thời gian chết. Nên giảm thiểu số lượng tắt máy khẩn cấp trong khi tránh các ga và động cơ khởi động hoặc tắt trong một thời gian dài chạy không tải.
(2) thực hiện nghiêm túc các thủ tục cài đặt bộ siêu tăng áp. Thủ tục cần cài đặt: Trước khi cài đặt thùng đựng nước thải vệ sinh, thay thế các bộ lọc dầu dầu chính, thêm một dầu quy định thương hiệu ít; bị chặn với vít dầu cắm vào lỗ, các lỗ thông qua các dầu trở lại trục tua-bin cánh quạt bôi dầu ít, tay vào ống xả lượng không khí turbo tăng áp tuabin cánh quạt trục tấn công cho đến khi sự cố tràn dầu lỗ hồi dầu, loại bỏ phích cắm, kết nối, chắc chắn tất cả các bu lông kẹp buộc và đinh vít.
(3) thực hiện nghiêm túc quy trình bảo dưỡng thiết bị. Mỗi công việc động cơ 100-150h làm sạch một lần lọc không khí, lọc không khí và thay thế nếu cần thiết, và thay thế hoặc làm sạch bộ lọc dầu hộp mực, mỗi công việc động cơ 150-200h bôi trơn dầu kiểm tra, thay dầu, nếu cần thiết.
(4) theo đúng các thiết bị kiểm tra tiêu chuẩn. Cựu công việc sau khi kiểm tra các kết nối trên các bu lông tăng cường, cho dù kẹp vít lỏng lẻo, việc loại bỏ kịp thời các rò rỉ, rò rỉ dầu; làm sạch thường xuyên của dầu turbo tăng áp và bụi bẩn để khám phá xem các sự cố tràn dầu turbo tăng áp, rò rỉ khí; Kiểm tra bộ lọc không khí và làm sạch các bộ lọc; Kiểm tra chất lượng dầu là bình thường, cần thiết phải được thay thế.
(5) thực hiện nghiêm túc "ba bộ lọc" và "Ba sạch" dầu sử dụng các nguyên tắc cơ bản để đảm bảo dầu sạch.
(6) tăng cường đào tạo nâng cao kỹ năng lái xe, là chìa khóa để kéo dài tuổi thọ của turbo tăng áp.Nhiệt độ cao, tốc độ cao dẫn đến môi trường hoạt động khắc nghiệt turbo tăng áp bôi trơn là khó khăn, do đó đòi hỏi người lái xe phải nắm vững kỹ năng tuyệt vời, quản lý và sử dụng tăng cường. Trong ngắn hạn, bằng các biện pháp trên, năm thứ hai của xe ủi đất chỉ thay thế một bộ siêu tăng áp, phụ tùng thay thế có giá 12.000 nhân dân tệ tiền tiết kiệm, giảm thiết bị thời gian chết 8h, kéo dài tuổi thọ của turbo tăng áp, đảm bảo các xe ủi đất để làm việc tốt.